Trong trường hợp hàng lỗi phải trả về thì công ty sẽ xử lý như thế nào?

Có 2 trường hợp hàng lỗi (NG): lỗi ngẫu nhiên trên một số sản phẩm (lỗi do các yếu tố rủi ro) và lỗi hàng loạt với số lượng lớn (lỗi do hệ thống). Trong trường hợp đầu tiên, người có trách nhiệm cao nhất của phòng QC sẽ đến tận nơi để quan sát và phân tích các lý do gây lỗi và đề ra đối sách thích hợp. Trong trường hợp thứ hai, ban giám đốc và đội ngũ kỹ thuật của công ty sẽ vào cuộc để giải quyết vấn đề và cố gắng giao hàng càng sớm càng tốt. Trong cả hai trường hợp, công ty sẽ gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đền bù mọi thiệt hại và cố gắng không để trường hợp tương tự xảy ra lần nữa.

* Biện pháp xử lý hàng lỗi có thể được thỏa thuận giữa công ty và khách hàng trong bản hợp đồng (vd: tỷ lệ NG cho phép, hàng NG được phép hay không được phép xử lý lại, v.v.)